CẢI TẠO SÀN VINYL

CẢI TẠO SÀN VINYL

  1. KHI NÀO THÌ CẦN CẢI TẠO SÀN VINYL

Cũng như các loại vật liệu sàn khác, sàn vinyl sau một thời gian sử dụng sẽ xuống cấp tùy vào điều kiện sử dụng và cách bảo dưỡng. Để đảm bảo năng suất tại nơi làm việc, cần quan sát mức độ xuống cấp của sàn vinyl và đưa ra cách bảo dưỡng, cải tạo sàn vinyl phù hợp.

Các dấu hiệu cho thấy sàn vinyl cần cải tạo:

  • Bề mặt sàn bị bẩn, xỉ màu

Sàn vinyl không được về sinh đúng cách, sau một thời gian sẽ xuống cấp, giảm tính thẩm mỹ bề mặt.

  • Sàn bị trầy xướt

Khi lắp sàn vinyl tại các khu vực có mật độ sử dụng lớn nhưng không có biện pháp bảo vệ sàn hoặc dùng loại vinyl có khả năng mài mòn kém sẽ dẫn đến tình trạng bề mặt sàn bị trầy xước.

Ngoài ra việc lắp đặt sàn vinyl trên nền sàn không bằng phẳng cũng góp phần giảm tuổi thọ bề mặt sàn

  • Sàn bị hư hỏng nặng, đổi màu

Một số loại vinyl kém chất lượng hoặc có cấu trúc không tương thích với khí hậu, độ ẩm tại khu vực lắp đặt cũng có thể xảy ra hiện tượng bị mốc và ố màu từ bên trong.

  • Sàn bị phồng rộp, bong keo do độ ẩm

Khi lắp đặt sàn vinyl trên sàn bê tông chưa đạt độ ẩm yêu cầu, sau một thời gian sẽ xảy ra hiện tượng sàn bị phồng hoặc bong trót do keo bị hơi ẩm phá hỏng.

     2.   NHỮNG CÁCH CẢI TẠO SÀN VINYL

  • Vệ sinh và cải tạo bề mặt

Với những sàn chỉ bị bám bẩn, chỉ cần vệ sinh bề mặt đúng cách và cải tạo bề mặt bằng lớp phủ bóng bề mặt là có thể sở hữu sàn mới như ban đầu

Lựa chọn chuyên nghiệp là thuê các đơn vị vệ sinh công nghiệp định kì 3- 6 tháng làm vệ sinh và waxing bề mặt. Lựa chọn tiết kiệm hơn là dùng khăn bông nhúng hóa chất tẩy trung tính thông thường và lau mạnh tay tại những vị trí bám bẩn, lau lại bằng nước ấm hoặc máy lau nhà hơi nước để đánh bay các vết bẩn cứng đầu

  • Thay tấm cục bộ hoặc toàn bộ khu vực

Với những hư hỏng nặng như trầy xướt nghiêm trọng, bong trót diện rộng hoặc sàn bị mốc từ bên trong gây ảnh hưởng sẽ cần biện pháp cải tạo là thay mới. Việc thay mới được triển khai cục bộ hoặc toàn bộ tùy vào tình trạng sàn và ngân sách cải tạo.

Các bước thay mới sàn vinyl bao gồm:

  • Tháo tấm vinyl hiện hữu
  • Sủi bỏ keo cũ
  • Trám trét, xử lý lại nền sàn bị bể do tháo tấm (xử lý ẩm với sàn bị hư hỏng do hơi ẩm)
  • Dán sàn vinyl mới

Tham khảo quá trình Cải tạo sàn vinyl tại dự án trường Emasi Nam Long do Hoàng Chương thực hiện

Ngoài ra Hoàng Chương còn đề xuất giải pháp cải tạo sàn vinyl cho nhiều dự án khác, trong đó có Văn Phòng Nhà Máy Tetra Pak, cải tạo sàn bị bong trót vì hơi ấm

Xem dự án Cải tạo sàn vinyl VP Tetra Pak

Hãy liên hệ Team Hoàng Chương để được tư vấn giải pháp cải tạo sàn vinyl

 

 

 

Bài trước Bài sau