LỰA CHỌN SÀN VINYL CHO TRƯỜNG HỌC, ĐƯỢC GÌ VÀ MẤT GÌ?

LỰA CHỌN SÀN VINYL CHO TRƯỜNG HỌC, ĐƯỢC GÌ VÀ MẤT GÌ?

Sàn vinyl không thần thánh như bạn tưởng!

Không khó để bắt gặp một hình ảnh marketing về những trường học lắp sàn vinyl trông rất ấn tượng và bắt mắt. Bạn sẽ vô cùng thích thú với sự liền mạch của vật liệu, màu sắc chân thật sống động của sàn vinyl đem cho môi trường giáo dục. Không còn những ron nối lồi lõm, đen ngòm xấu xí và bề mặt hoàn thiện lạnh lẽo, cứng ngắt của gạch nữa.

Tuy nhiên điểm mạnh cũng có lúc trở thành điểm yếu. Sàn vinyl là vật liệu nhựa, có tính chất sàn đàn hồi nên bề mặt sàn vinyl có thể bị trầy xướt khi va chạm với vật sắc nhọn. Việc vận hành cần nâng niu nó hơn so với dùng sàn gạch men và vật liệu truyền thống khác. Ví dụ cần cẩn thận bao che khi di chuyển đồ đạc, tránh dùng nội thất có chân sắt nhọn, dùng thảm ngăn bụi để giảm bụi trong khu vực vinyl gây nguy cơ ma sát nhiều.

Nếu bạn có chút bối rối với đặc điểm này thì thử nghĩ đến một sản phẩm bạn vừa mua và luôn phải nâng niu nó, ví dụ việc chấp nhận giặt tay với chiếc áo vải lụa đắt tiền vừa mua.

Bên cạnh đó, sàn vinyl có độ dày trung bình 2mm, thường được thi công dán keo hoặc loose lay trên nền bê tông. Do đó nó rất dễ để lộ khuyết điểm nền sàn bê tông bên dưới và luôn yêu cầu kiểm độ phẳng của sàn bằng việc cán vữa san phẳng hoặc mài sàn trước khi lắp vinyl.

Việc vệ sinh sàn vinyl cũng không giống vệ sinh sàn gạch. Giống như một chiếc áo trắng cần giặt riêng thì sàn vinyl cần được vệ sinh theo cách riêng để tăng tuổi thọ sản phẩm. Vệ sinh định kì bằng hóa chất trung tính, lau mạnh tay để loại bỏ hết những vết bẩn cứng đầu. Nếu có điều kiện hơn hãy sử dụng máy lau nhà hơi nước để dễ dàng lâu sạch sàn cũng như khử khuẩn cho sàn nhà.

Sàn vinyl phiền hà như vậy thì vì sao tôi phải sử dụng nó?

Đúng là sàn vinyl không hề đơn giản giống như sàn gạch, và bạn luôn phải xem xét giữ giá trị được và mất trước khi quyết định lựa chọn. Nếu bạn chấp nhận được thì hãy sử dụng sàn vinyl

Điều bạn nhận được khi lựa chọn sàn vinyl đó là:

  • Giá trị thẩm mỹ của sản phẩm

Không thể chối cải giá trị thẩm mỹ mà vinyl mang lại cho sàn nhà hoàn thiện. Những thiết kế phối màu độc đáo chỉ riêng vinyl mới làm được, hay những hoa văn hoàn thiện vân đá, vân gỗ vô cùng chân thật.

Bạn sẽ không bao giờ thất vọng với visual của sàn vinyl vì các công nghệ in và công nghệ màu sắc của các hãng sản xuất vinyl cao cấp hiện nay đã vô cùng hiện đại và phong phú.

Khi nhu cầu nội thất đã vượt qua yếu tố đủ tiêu chuẩn sử dụng để đi đến yếu tổ thẩm mỹ thì vẻ đẹp của sàn hoàn thiện vô cùng quan trọng trong nội thất của công trình

  • Giá trị sức khỏe của sàn vinyl

Tác động của vật liệu xây dựng với sức khỏe người sử dụng được các nước phát triển quan tâm từ rất lâu rồi và hiện nay thì Việt Nam cũng đang dần để mắt tới. Những tiêu chuẩn đảm bảo vật liệu thân thiện cho người sử dụng bao gồm như: đạt chuẩn khí thải trong nhà ( Floorscore- low VOC), Không chứa Folmandehyde, Pthalate…

 Những thương hiệu sản xuất sàn vinyl từ Châu Âu- Mỹ đều đạt các tiêu chuẩn này và cam kết theo đuổi các giá trị sức khỏe người sử dụng

  • Giá trị về ngân sách

Thực tế khi đưa lên bàn cân so sách giá cả các loại vật liệu, bạn sẽ có chút bối rối khi nhận ra sàn vinyl cũng chiếm ngân sách bằng hoặc hơn cả sàn gạch cao cấp. Bạn sẽ có sự đong đếm với tính bền vững của vật liệu và bắt đầu đắn đó. Nhưng hãy dựa vào giá trị sử dụng của từng khu vực và giá trị bạn muốn nhận được để quyết định chọn lựa.

Sàn vinyl không nhất thiết phải dùng tại tất cả các khu vực của trường học. Ví dụ khu vực hành lang thì sàn gạch vẫn là lựa chọn hợp lý. Nhưng trong các phòng học, nơi mà giá trị về thẩm mỹ, sức khỏe là điều hàng đầu thì sàn vinyl vẫn nên là lựa chọn ưu tiên

Những điều mất khi chọn sàn vinyl:

  • Mất sự dễ dãi trong công tác vệ sinh

Lựa chọn sàn vinyl sẽ khiến bạn xem xét lại công tác vệ sinh sàn. Không còn sự dễ dãi giống khi vệ sinh sàn gạch nữa. Cần sử dụng thêm những thiết bị vệ sinh chuyên dụng và những công tác vệ sinh mặt sàn định kì. Việc vệ sinh sàn đúng cách cũng tăng hiệu quả kháng khuẩn và tăng chất lượng không khí trong phòng học, vậy nên những gì bạn bỏ ra không hề là vô nghĩa. Đừng quên rằng sự dễ dãi thường dẫn con người tới lối mòn của sự lạc hậu.

 

  • Mất đi sự cầu toàn trong công tác chọn vật liệu

Những vật liệu truyền thống vẫn là một lựa chọn an toàn. Lựa chọn vật liệu mới đem lại những giá trị mới những cũng đặt ra những thử thách mới trong quá trình sử dụng. Sẽ không có lựa chọn nào là hoàn hảo, nhưng chắc chắn những vật liệu cải tiến luôn đem lại những giá trị mới mẻ hơn so với vật liệu truyền thống.

Chúng tôi rất vinh hạnh nếu được tư vấn giải pháp sàn vinyl cho dự án của bạn. Liên hệ đội ngũ chuyên gia Hoàng Chương để được giải đáp các thắc mắc nhé!

Description: 📧 : info@hoangchuong.vn

Description: ☎️ : 0336358920

Tìm hiểu về sản phẩm: www.hoangchuong.vn

Bài sau