Phong cách thiết kế Biophilia Design và ứng dụng sàn gỗ SPC

Phong cách thiết kế Biophilia Design và ứng dụng sàn gỗ SPC

ĐỊNH NGHĨA BIOPHILIA VÀ SỰ RA ĐỜI CỦA PHONG CÁCH THIẾT KẾ BIOPHILIA

Biophilia có nghĩa là tình yêu với thiên nhiên theo giả thuyết rằng con người có xu hướng bẩm sinh là tìm kiếm sự kết nối với thế giới tự nhiên.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiếp xúc với thiên nhiên rất có lợi và mang đến nhiều năng lượng tích cực cho con người như: giảm căng thẳng, tái tạo năng lượng, truyền cảm hứng và kết nối con người với môi trường xung quanh. Lấy cảm hứng từ nghiên cứu này, các nhà thiết kế đã cho ra đời phong cách thiết kế Biophilia Design, hiểu đơn giản là thiết kế xanh.

 

 

BIOPHILIA DESIGN LÀ GÌ?

Biophilia Design là xu hướng thiết kế đưa các yếu tố tự nhiên vào không gian nội - ngoại thất, nơi mà con người dành phần lớn thời gian để ở đó. Thực tế cho thấy rằng một không gian nếu có sự xuất hiện của các yếu tố tự nhiên như nước, cây xanh, ánh sáng sẽ mang đến cho con người một trải nghiệm vô cùng tích cực. Tuy nhiên không phải thiết kế nào cũng đủ không gian để đưa tự nhiên vào nhà, vì vậy trong các không gian hẹp, các nhà thiết kế thường thay thế vật thể tự nhiên bằng vật liệu tự nhiên như sàn, trần, tường từ gỗ hoặc đá. Hình ảnh những thớ gỗ hoặc những phiến đá tự nhiên sẽ giúp con người hòa mình vào thiên nhiên.

Những lợi ích bất ngờ khi thiết kế không gian theo phong cách Biophilia

Trong bối cảnh quá trình đô thị hóa gia tăng khiến con người mất kết nối với thiên nhiên, phong cách thiết kế Biophilia đã góp phần mang lại nhiều lợi ích như:

  •   Tạo ra bầu không khí êm dịu, kết nối với con người gần gũi với thiên nhiên để giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe tinh thần.
  •  Truyền cảm hứng, thúc đẩy tính sáng tạo của con người
  •  Cải thiện chất lượng không khí và tạo không gian xanh, tốt cho sức khỏe thể chất.
 

ĐỀ XUẤT VẬT LIỆU SÀN PHÙ HỢP VỚI BIOPHILIA DESIGN - SÀN GỖ SPC

Những vật liệu mang hình ảnh của thiên nhiên trong nhà dễ nhận thấy nhất là sàn gỗ, sàn đá. Bao gồm cả những vật liệu tự nhiên và vật liệu nhân tạo mang hoa văn gỗ và đá. Sàn gỗ SPC là một vật liệu nhân tạo được ra đời từ năm 2014 thay thế cho sàn gỗ công nghiệp trong các thị trường khắc khe như Mỹ và Châu Âu, phù hợp với phong cách thiết kế Biophilia Design bởi vì những đặc điểm sau:

  •  Hoa văn mang tính chân thực: Thiết kế vân gỗ thích hợp với không gian khu nghĩ dưỡng, có cảm giác như hòa mình vào thiên nhiên, thay thế cho sàn gỗ công nghiệp hiện nay, nhằm bảo vệ môi trường thiên nhiên không bị tàn phá.
  • Thân thiên với môi trường, an toàn cho người sử dụng: Không chứa Folmandehyde, chất gây ung thu cho người, mức phát thải VOC thấp, đặc biệt đạt chứng nhận Floorscore về đảm bảo chất lượng không khí trong nhà, không chứa kim loại nặng.
  •  Sàn gỗ SPC còn có tính năng chống thấm nưóc tuyệt vời, chống xước và dễ dàng thi công lắp đặt, thích hợp ứng dụng cho nhiều khu vực khác nhau.
 

Sàn gỗ SPC trong đa dạng các ứng dụng

Sàn gỗ SPC được ứng dụng trong thiết kế xanh góp phần mang lại một môi trường sống lành mạnh và an toàn cho con người như cải thiện năng suất làm việc, tăng khả năng sáng tạo cho học sinh, sinh viên, đặc biệt góp phần quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân trong môi trường y tế.

 

Sàn gỗ SPC trong bệnh viện

Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp vật liệu sàn xanh, luôn theo đuổi những thiết kế mang giá trị xanh góp phần mang đến những trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.

Các dòng sàn gỗ SPC mà chúng tôi cung cấp:

Sàn gỗ SPC Royal Crystal

Sàn gỗ SPC Valemout Armstrong

Sàn gỗ SPC xương cá Newlencia

 

 

Bài trước Bài sau