VOC là gì? Tác động của VOC đến chất lượng không khí trong nhà và tiêu chuẩn Floorscore của vật liệu sàn

VOC là gì? Tác động của VOC đến chất lượng không khí trong nhà và tiêu chuẩn Floorscore của vật liệu sàn

Theo nghiên cứu của cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ, chúng ta thường dành đến 90% thời gian một ngày ở trong nhà, dẫn đến việc sức khỏe bị ảnh hưởng bởi chất lượng không khí trong nhà, Tuy nhiên, việc thông gió trong tòa nhà ngày nay bị hạn chế bởi xu hướng sử dụng điều hòa nhiệt độ trong không gian kín nhằm tiết kiệm năng lượng, khiến việc đối lưu và thải khí độc diễn ra chậm chạp hơn, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người.

Để giảm thiểu lượng khái thải độc hại trong môi trường sống con người, các sản phẩm đạt chuẩn an toàn về khí thải đang dần được ưu tiên sử dụng. Chứng nhận Floorscore đã ra đời nhằm chứng nhận sản phẩm, vật liệu sàn nhà đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về lượng VOC phát thải, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng không khí trong nhà.

 

 

VẬY VOC LÀ GÌ?

VOC ( Volatile organic compounds) là hỗn hợp các chất hữu cơ độc hại bay trong không khí từ một số sản phẩm do con người tạo ra, chẳng hạn như các dung môi toluen, xylene, benzen và dung môi thơm.

VOC có ở hầu hết các loại sơn, thảm, nệm, đồ nội thất, vật liệu sàn nhà,.. theo Hiệp hội chất lượng không khí trong nhà (IAQA) có hơn 10,000 hợp chất hóa học là VOC, gồm cả những loại có mùi và không mùi.

Tùy thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm, tốc độ thoát khí của chúng diễn ra nhanh hoặc chậm. Theo Tạp chí không khí trong nhà, thời gian trung bình để VOC đạt mức bình thường sau khi giải phóng ra bên ngoài là 02-08 tuần. Việc sử dụng không gian kín và VOC chưa đạt mức bình thường là vô cùng nguy hiểm cho con người.

Để kiểm soát mức VOC ở ngưỡng an toàn, ngoài việc đảm bảo sự thông gió thì còn có một giải pháp khác đó là sử dụng các sản phẩm được chứng nhận về mức phát thải VOC an toàn.

 

 

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT SẢN PHẨM CÓ ĐẠT CHUẨN VỀ HÀM LƯỢNG VOC?

Các sản phẩm có mức phát thải VOC cao là tác nhân gây hại đến sức khỏe con người, thậm chí còn gây ra bệnh ung thư. Việc lựa chọn một sản phẩm có chứng nhận Floorscore, đảm bảo mức phát thải VOC thấp và không gây hại là vô cùng quan trọng.

FloorScore®  là tiêu chuẩn quốc tế chứng nhận chất lượng không khí trong nhà (IAQ) được công nhận đối với vật liệu bề mặt cứng và các vật liệu như chất kết dính, lớp lót, được tạo ra phù hợp với lượng khí thải nghiêm ngặt trong nhà.

FloorScore® là một trong sáu tiêu chí để đánh giá và công nhận một công trình xanh, hay còn gọi là chuẩn LEED. Tiêu chuẩn LEED được cấp bởi Hội đồng công trình Xanh Hoa Kỳ là một trong những chứng nhận kiến trúc xanh được công nhận rỗng rãi trên thế giới. Một công trình đạt chuẩn LEED chứng tỏ công trình đạt chuẩn hàng đầu về năng lượng và môi trường.

Tất cả các vật liệu sàn Armstrong Flooring đều đạt chứng nhận Floorscore và tích điểm LEED cho tòa nhà. Khách hàng có thể yên tâm và tin tưởng về chất lượng không khí trong nhà khi lắp sàn vinyl Armstrong Flooring.

 

 

 

 

 

Bài trước Bài sau